Chủ Nhật, 08-01-2023 01:58
img

Chương trình đi bộ tuần hành kỷ niệm ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới 26/4

Trong chuỗi hoạt động, sự kiện hưởng ứng Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2021, Cục Bản quyền tác giả, Hội Sở hữu Trí tuệ thành phố Hồ Chí Minh (IPA) và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức Chương trình đi bộ tuần hành kỷ niệm ngày Sở hữu trí tuệ thế giới vào sáng chủ nhật ngày 25 tháng 04 năm 2021.

 

Đi bộ tuần hành kỷ niệm ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới 26/4

Với thông điệp của Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2021: “Sở hữu trí tuệ & Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Mang ý tưởng của bạn đến với thị trườngdo Tổ chức sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) truyền đi, nhằm cổ vũ, tôn vinh và khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) lao động sáng tạo biến các ý tưởng thành các tài sản trí tuệ, đưa các tài sản trí tuệ ra thị trường, tạo ra lợi nhuận và những giá trị kinh tế và xã hội. Theo số liệu thống kê của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới cho thấy khoảng 90% tăng trưởng kinh tế toàn cầu là do các doanh nghiệp vừa và nhỏ đem lại. Ở Việt Nam, SMEs chiếm tỷ lệ 97% tổng số doanh nghiệp, đóng góp tới 45% GDP, 31% tổng thu ngân sách nhà nước và tạo ra hơn 5 triệu việc làm, thành lực lượng nòng cốt, hỗ trợ nền kinh tế trụ vững và có bước tăng trưởng trong bối cảnh đại dịch Covid 19. Do vậy, thông điệp năm nay đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh đại dịch Covid 19 và phần lớn các nền kinh tế trên thế giới đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch này.

Chương trình đi bộ tuần hành với trên 300 người, bao gồm 50 đại diện hội viên Hội Sở hữu Trí tuệ thành phố Hồ Chí Minh và 300 sinh viên trong Khu Đô thị Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Song song với hoạt động đi bộ tuần hành, hoạt động trưng bày băng đĩa, sách, ấn phẩm về sở hữu trí tuệ; trưng bày các cuốn sách và tài liệu tuyên truyền về quyền tác giả, quyền liên quan của Cục Bản quyền tác giả; trưng bày các tác phẩm điện ảnh của các hội viên thuộc Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ; các sáng chế trong lĩnh vực xử lý rác thải, điện gió, xe hút bụi, chống ngập nước và các sản phẩm độc đáo của thành phố cũng diễn ra trong Chương trình này.

 

Gian trưng bày sách và tài liệu tuyên truyền về quyền tác giả, quyền liên quan của Cục Bản quyền tác giả tại Chương trình

Mục tiêu của Chương trình hướng đến lực lượng sinh viên, giúp cho họ ý thức được vai trò của pháp luật sở hữu trí tuệ trong việc bảo vệ các thành quả sáng tạo, từ đó nâng cao hiểu biết về sở hữu trí tuệ, nâng cao ý thức tôn trọng  pháp luật sở hữu trí tuệ, không tiếp tay cho các trang web, fanpage tiêu thụ hàng nhái, hàng giả, hàng xâm phạm quyền tác giả. Bởi vì, lực lượng sáng tạo của Việt Nam chính là lực lượng thanh niên và sinh viên là một trong những động lực của giới trẻ trong sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp.

Chương trình đi bộ tuần hành là một trong các hoạt động hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2021, nhằm góp phần nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ của cộng đồng, xã hội, đồng thời tạo động lực cho sự đổi mới sáng tạo của các cá nhân và tổ chức, khơi dậy tiềm năng chất xám trong xã hội. Thông qua đó, thúc đẩy sự phát triển văn học, nghệ thuật và khoa học, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển của các ngành công nghiệp sáng tạo, công nghiệp văn hóa của Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Chương trình đi bộ tuần hành:

 

                                                                                                                                                                      COV

img