Chủ Nhật, 08-01-2023 01:25
img

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới – ngày 26 tháng 4 năm 2019

Hướng tới huy chương vàng: Sở hữu trí tuệ và Thể thao

Ngày 26/4 hàng năm, chúng ta kỷ niệm Ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới để tìm hiểu về vai trò của quyền sở hữu trí tuệ trong việc khuyến khích sự đổi mới và sáng tạo.

“Nhanh hơn, mạnh hơn, cao hơn!” Động lực để thử thách bản thân, cảm giác hồi hộp trước mỗi cuộc thi đấu và sự nể phục khi chúng ta chứng kiến những con người bình thường đạt được những chiến công phi thường, điều đó đã thúc đẩy niềm đam mê của chúng ta đối với thể thao trong hàng ngàn năm qua.

Chiến dịch Ngày sở hữu trí tuệ thế giới năm nay – với khẩu hiệu Hướng tới Huy chương vàng – sẽ đem đến cái nhìn cận cảnh hơn về thế giới thể thao, khám phá sự đổi mới, sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ (IP) liên quan đến thể thao; bảo vệ các đổi mới, sáng tạo đó về các cách để chúng thúc đẩy sự phát triển của thể thao và sự hưởng ứng của nó trên toàn thế giới.

Những giá trị mà thể thao mang lại (bao gồm tài năng, sự tôn trọng và công bằng) là những giá trị khiến thể thao trở nên hấp dẫn trên toàn cầu. Ngày nay, nhờ những tiến bộ trong công nghệ phát sóng và truyền thông, bất cứ ai, dù ở bất cứ đâu, cũng đều có thể theo dõi diễn biến thể thao cả ngày lẫn đêm, có thể theo dõi màn trình diễn của các vận động viên và đội mình yêu thích mà không cần phải rời khỏi nhà.

Thể thao đã trở thành một ngành công nghiệp toàn cầu trị giá hàng tỷ đô la – một ngành giúp thu hút đầu tư vào cơ sở vật chất (từ phòng tập thể thao đến mạng lưới phát sóng), tạo việc làm cho hàng triệu người trên khắp thế giới và tạo sự giải trí cho vô vàn người xem.

Những thương vụ kinh doanh được xây dựng trên quyền sở hữu trí tuệ giúp bảo đảm giá trị kinh tế của thể thao. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tiếp tục kích thích sự phát triển của ngành thể thao bằng cách thu hút các tổ chức thể thao tài trợ sự kiện mà chúng ta thưởng thức và cung cấp các phương tiện cơ bản nhất thúc đẩy sự phát triển của thể thao.

Hãy nhìn vào cách các doanh nghiệp thể thao sử dụng sáng chế và thiết kế để thúc đẩy sự phát triển cơ sở vật chất, huấn luyện và thiết bị thể thao mới giúp cải thiện thành tích thể thao và thu hút người hâm mộ trên toàn thế giới. Chúng ta sẽ hiểu được làm thế nào các nhãn hiệu và việc xây dựng thương hiệu có thể tối đa hóa doanh thu từ các thỏa thuận tài trợ, nhượng quyền và cấp phép. Các khoản thu này sẽ bù đắp chi phí tổ chức các sự kiện tầm cỡ thế giới chẳng hạn như Thế vận hội Olympic và World Cup và đảm bảo rằng giá trị, tính toàn vẹn của các sự kiện tầm cỡ này sẽ được bảo vệ.

Nhìn vào cách các vận động viên thể thao tạo thu nhập từ hợp đồng tài trợ và tận dụng thương hiệu của mình, chúng ta biết được rằng quyền phát sóng củng cố mối quan hệ giữa thể thao và truyền hình đồng thời các phương tiện truyền thông khác sẽ đưa người hâm mộ đến gần hơn với thể thao.

Nhìn cận cảnh hơn vào những tiến bộ công nghệ trong các môn thể thao liên quan đến robot và trí tuệ nhân tạo, chúng đang góp phần thúc đẩy sự thay đổi trong tất cả các lĩnh vực thể thao.

Chiến dịch năm nay là một cơ hội để tôn vinh những người hùng thể thao và tất cả những con người đang tạo sự đổi mới thầm lặng trên toàn thế giới để thúc đẩy hoạt động thể thao và tăng sức hấp dẫn của thể thao toàn cầu.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh sức mạnh của thể thao để thu hút và truyền cảm hứng đổi mới và đoàn kết tất cả chúng ta trong việc đẩy lùi ranh giới thành tựu của loài người.

Hãy tham gia và cho chúng tôi biết về người hùng thể thao của bạn và sự đổi mới sáng tạo trong môn thể thao mà bạn yêu thích đồng thời thể hiện cái nhìn của bạn về tương lai của ngành công nghiệp thể thao.

WIPO

img