Thứ Năm, 10-11-2022 08:58
img

Thông cáo báo chí Hội thảo về hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan và lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan

Ngày 11/11/2022 tại Hà Nội, Cục Bản quyền tác giả tổ chức Hội thảo về hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan và lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan.

Trong những năm gần đây, lĩnh vực quyền tác giả, quyền liên quan đang được xã hội rất quan tâm, nhất là trong thời điểm Việt Nam thi hành các cam kết về SHTT trong các FTA mà Việt Nam đã và đang đàm phán hoặc đã ký kết, phê chuẩn. Do đó, việc đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan ngày càng được xã hội chú trọng và hưởng ứng.

Để đảm bảo văn bản quy định chi tiết được ban hành và có hiệu lực cùng thời điểm có hiệu lực của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ 2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tích cực phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng dự thảo Thông tư quy định mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan.

Hội thảo mong muốn nâng cao hiệu quả công tác đăng ký quyền tác giả, đồng thời cũng là dịp để các quý vị đóng góp ý kiến cho việc hoàn thiện pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan trong đó có hoạt động đăng ký, đồng thời đóng góp những đề xuất giải pháp để công tác đăng ký ngày càng phục vụ tốt hơn nhu cầu đời sống xã hội và đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Thông qua Hội thảo này, Cục Bản quyền tác giả với tư cách là cơ quan tham mưu, chủ trì xây dựng Dự thảo Thông tư nêu trên, rất mong nhận được các ý kiến góp ý đối với Dự thảo để Ban soạn thảo hoàn thiện, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Cục Bản quyền tác giả

img