Chủ Nhật, 08-01-2023 01:38
img

WIPO và Tổ chức nâng cao nhận thức về quyền âm nhạc đã ký kết thỏa thuận hỗ trợ các tác giả

(Được phát hành bởi WIPO và Tổ chức Nâng cao nhận thức về quyền âm nhạc)

Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và Tổ chức Nâng cao nhận thức về quyền âm nhạc (MRAF) đã ký kết thỏa thuận nhằm nâng cao kiến thức và nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ (IP) cho các tác giả trong việc hỗ trợ các sáng tác của họ được công nhận và trả tiền bản quyền.

WIPO và MRAF đã ký kết thỏa thuận, thành lập một Liên minh sẽ bắt đầu các hoạt động nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ cho các tác giả trên toàn thế giới. Quy chế do tổ chức WIPO đặt ra dành cho Hiệp hội các tác giả là điều kiện của các bên quan tâm tham gia, điều kiện này dành cho cả thành viên và nhà tài trợ từ khu vực công hoặc tư nhân.

Thỏa thuận này vô cùng quan trọng đối với các tác giả vì nó hợp nhất chuyên môn của hai tổ chức có nhiệm vụ rất cụ thể trong việc giúp các tác giả trên toàn thế giới kiếm tiền từ hoạt động sáng tạo của họ. Cuộc khủng hoảng COVID-19 hiện tại đã củng cố tầm quan trọng của các ngành công nghiệp sáng tạo trong xã hội và sự cần thiết phải đảm bảo rằng người sáng tạo được trả công xứng đáng cho công việc của họ – điều này chỉ có thể xảy ra thông qua việc cung cấp một hệ thống bản quyền hiệu quả bao gồm cả việc khuyến khích và phần thưởng cho quá trình sáng tạo trong môi trường nội dung kỹ thuật số được kết nối với nhau và ngày càng phát triển trên toàn cầu.

Ông Bjonr Ulvaeus – Đồng sáng lập, Tổ chức Nâng cao nhận thức về quyền âm nhạc và thành viên của ABBA

Ngôi sao ABBA Björn Ulvaeus hoan nghênh thỏa thuận với WIPO, ông cho rằng: “Tôi biết ơn và tự hào về việc WIPO đang nỗ lực hỗ trợ và chúng tôi sẽ cùng nhau nâng cao nhận thức và nâng cao kiến ​​thức về quyền sở hữu trí tuệ cho những người sáng tạo trên toàn thế giới thông qua các chương trình giáo dục và hỗ trợ. Chúng tôi rất vui mừng vì dưới sự hợp tác của chúng tôi với WIPO, giờ đây chúng tôi có một diễn đàn để hiện thực hóa tầm nhìn này cùng với tất cả các đối tác quan tâm và sẵn sàng từ khu vực công và tư”.

 

Ông Niclas Molinder- Nhạc sĩ, Nhà sản xuất và Đồng sáng lập Tổ chức Nâng cao nhận thức về quyền âm nhạc

Nhạc sỹ và Nhà sản xuất Niclas Molinder, đồng thời là Đồng sáng lập của MRAF hoan nghênh sự hợp tác với WIPO và quan hệ đối tác công – tư: “Sự hợp tác mới này là một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện tình hình của các tác giả. Mục đích của “Liên minh WIPO và Các tác giả” là giáo dục và nâng cao nhận thức về các quyền sở hữu trí tuệ cơ bản để các tác giả trên toàn thế giới có thể được trả tiền bản quyền và ghi nhận đúng mức khi tác phẩm của họ được sử dụng. Tôi thực sự mong muốn được hợp tác với WIPO để đạt được mục tiêu chung này.”

Sáng kiến ​​này đặc biệt có ý nghĩa khi môi trường nội dung sáng tạo ngày càng trở nên phức tạp và dựa trên môi trường dữ liệu số. Do đó, người sáng tạo hiểu được vai trò cốt yếu của quản lý dữ liệu nhằm thực hiện hiệu quả quyền sở hữu trí tuệ của mình càng trở nên quan trọng hơn.

Lê Hương dịch theo WIPO

img