COV - Warner Music Group (WMG), một trong những công ty âm nhạc lớn nhất thế giới, và Suno, nhà lãnh đạo trong lĩnh vực âm nhạc AI, hôm nay công bố quan hệ đối tác đầu tiên loại hình này, mở ra những biên giới mới trong sáng tạo, tương tác và khám phá âm nhạc, đồng thời bồi thường và bảo vệ nghệ sĩ, nhạc sĩ cùng cộng đồng sáng tạo rộng lớn hơn. Thỏa thuận kết hợp khả năng AI hàng đầu của Suno với chuyên môn phát triển nghệ sĩ và công nghệ âm nhạc của WMG, đồng thời giải quyết các tranh chấp pháp lý trước đó giữa hai bên.
Robert Kyncl, CEO WMG, cho biết: “Thỏa thuận mang tính bước ngoặt này với Suno là chiến thắng cho cộng đồng sáng tạo, mang lợi ích cho mọi người. Với Suno đang mở rộng nhanh chóng về người dùng và kiếm tiền, chúng tôi đã nắm bắt cơ hội để định hình các mô hình mở rộng doanh thu và mang đến trải nghiệm người hâm mộ mới. AI trở nên thân thiện với nghệ sĩ khi tuân thủ nguyên tắc của chúng tôi: cam kết mô hình được cấp phép, phản ánh giá trị âm nhạc trên và ngoài nền tảng, đồng thời cung cấp cho nghệ sĩ và nhạc sĩ tùy chọn tham gia sử dụng tên, hình ảnh, giọng nói và tác phẩm của họ trong các bài hát AI mới”.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internetMikey Shulman, CEO Suno, nhấn mạnh: “Quan hệ đối tác với Warner Music mở khóa trải nghiệm Suno phong phú hơn cho người yêu âm nhạc, đồng thời thúc đẩy sứ mệnh thay đổi vị trí của âm nhạc trên thế giới bằng cách làm cho nó giá trị hơn với hàng tỷ người. Chúng tôi sẽ nâng cao cách âm nhạc được tạo ra, tiêu thụ, trải nghiệm và chia sẻ, bao gồm các tính năng sáng tạo mới, cơ hội hợp tác với các nhạc sĩ tài năng nhất, tất cả trong khi xây dựng hệ sinh thái âm nhạc lớn nhất có thể”. Vào năm 2026, Suno sẽ ra mắt các mô hình cấp phép tiên tiến hơn, thay thế mô hình hiện tại, và mua lại Songkick từ WMG để kết nối âm nhạc tương tác với biểu diễn trực tiếp, mang lại doanh thu mới cho nghệ sĩ.