Thứ Hai, 15-07-2024 06:02
Festival Quảng Cáo Việt Nam 2024 và Diễn đàn Quảng cáo Truyền thông Việt Nam 2024
Ngày 11 tháng 7 năm 2024, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, đại diện lãnh đạo Cục Bản quyền tác giả tham dự lễ khai mạc sự kiện Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 – Vietnam AdFest – Binh Duong 2024 do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức. Tham dự sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan quản lý nhà nước tỉnh Bình Dương và các tỉnh thành, các Cơ quan, Tổ chức, Hiệp hội, Hội trong và ngoài nước.
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy phát biểu tại lễ khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam
Cục Bản quyền tác giả được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai Chiến lược và các nội dung có liên quan đến phát triển các ngành công nghiệp văn hóa theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ bao gồm: Quảng cáo; kiến trúc; phần mềm và các trò chơi giải trí; thủ công mỹ nghệ; thiết kế; điện ảnh; xuất bản; thời trang; nghệ thuật biểu diễn; mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; truyền hình và phát thanh; du lịch văn hóa.
Quảng cáo được xác định là một trong 12 lĩnh vực công nghiệp văn hóa Việt Nam, nằm trong chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 của Chính phủ. Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 – Vietnam AdFest – Binh Duong 2024 là sự kiện có quy mô lớn, nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung.
Triển lãm VietAd 2024 – Bình Dương có lĩnh vực trưng bày đa dạng, bao gồm: máy móc, thiết bị ngành quảng cáo; công nghệ LED; vật liệu, quà tặng quảng cáo; dịch vụ quảng cáo, in ấn, thi công quảng cáo,… Với quy mô 250 gian hàng, Triển lãm VietAd 2024 – Bình Dương quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực quảng cáo. Sau 13 lần tổ chức thành công, Triển lãm VietAd đã chứng minh sức hút của một triển lãm chuyên ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo duy nhất tại Việt Nam, được Hiệp hội Triển lãm toàn cầu – UFI công nhận là Triển lãm đạt chuẩn quốc tế.
Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 lượt đại biểu, khách mời, doanh nghiệp, phóng viên báo, đài, khách tham quan trong và ngoài nước đến từ các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia,…
Trong suốt ba ngày diễn ra, Festival đem đến cho khách tham quan những trải nghiệm phong phú với chuỗi hoạt động đa dạng từ triển lãm, diễn đàn, hội thảo đến hội thi, hội thao, ngày hội việc làm…
T.Q