Chủ Nhật, 08-01-2023 01:44
img

Cục Bản quyền tác giả tiếp và làm việc với Ủy Ban bản quyền tác giả Hàn Quốc và Viện Nghiên cứu an ninh công nghệ Hàn Quốc KSIGN

          Chiều ngày 6/9/2018, tại trụ sở Cục Bản quyền tác giả, Cục trưởng Bùi Nguyên Hùng cùng một số cán bộ, công chức Cục tiếp và làm việc với Ủy Ban bản quyền tác giả Hàn Quốc và Viện Nghiên cứu an ninh công nghệ Hàn Quốc KSIGN (KSIGN ). Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí cán bộ Trung tâm công nghệ thông tin, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

           Mở đầu buổi làm việc, Cục trưởng Bùi Nguyên Hùng hoan nghênh đoàn công tác đã đến thăm, làm việc và giới thiệu tới Cục Bản quyền tác giả hệ thống phần mềm quản lý nội dung bất hợp pháp trên internet của KSIGN. Theo ông Bùi Nguyên Hùng, hiện nay vấn nạn xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan diễn ra trên môi trường internet rất phức tạp gây khó khăn cho công tác thực thi quyền tác giả, quyền liên quan. Chính vì vậy, việc tiếp cận và sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý nội dung trên các trang mạng nhằm đẩy lùi vấn nạn xâm phạm bản quyền là hết sức quan trọng.

Đoàn Hàn Quốc tại buổi làm việc

         Tại buổi làm việc, ông Park Kyoung-Soo, Kỹ sư cao cấp Viện nghiên cứu an ninh công nghệ Hàn Quốc KSIGNđã giới thiệu về hệ thống phần mềm quản lý nội dung bất hợp pháp trên internet KSIGN. Đây là công nghệ được sử dụng để theo dõi nội dung bất hợp pháp trên internet; KSIGN là giải pháp nhằm bảo vệ bản quyền về nội dung trên môi trường số, tự động theo dõi và xóa nội dung được phân phối bất hợp pháp trên internet. KSIGN cung cấp hiệu suất theo dõi cao cho nhiều trang web vi phạm, bao gồm trang web phát trực tuyến, p2p, bit-torrent, web-hard, web di động… KSIGN cũng hỗ trợ bảo vệ bản quyền về nội dung các thể loại âm nhạc, phim, chương trình phát sóng, tiểu thuyết, truyện tranh, web-toon, v.v. KSIGN là phần mềm cung cấp, thống kê kết quả nội dung theo dõi và dữ liệu thống kê khác nhau thông qua việc sử dụng bảng và đồ thị trong thời gian thực hiện.

Quang cảnh buổi làm việc

       Theo ông Park Kyoung-Soo, KSIGN là phần mềm hoạt động dựa trên kết quả tìm kiếm từ máy chủ, tìm ra những hành vi xâm phạm, từ đó lưu lại các hình ảnh vào kho lưu trữ và người sử dụng có thể kiểm tra những hành vi xâm phạm đó trên máy tính của mình. Đây là hệ thống phần mềm có chức năng tự động gửi lời cảnh báo cho bên vi phạm bản quyền về nội dung và yêu cầu bên vi phạm tự khóa hoặc tự xóa trang web của mình. KSIGN ra đời đã giúp cho việc quản lý nội dung trên internet dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian hơn, hệ thống này làm việc với tần xuất bằng 43 nhân viên làm việc.

       Trao đổi về các cơ chế tự tìm kiếm các hoạt động vi phạm bản quyền về nội dung, ông Nguyễn Đình Huấn, Trưởng phòng Công nghệ thông tin, Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao hệ thống phần mềm KSIGN. Ông Nguyễn Đình Huấn cho biết, hiện nay mỗi ngày ở Việt Nam có 1000 website ra đời, chính vì vậy, việc xâm phạm nội dung giữa các website là điều không tránh khỏi. Hệ thống phần mềm công nghệ theo dõi tự động nội dung bất hợp pháp KSIGN là một trong những phần mềm hiện đại và có nhiều đặc tính ưu việt.

Các đồng chí cán bộ Trung tâm công nghệ thông tin Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi với Đoàn Hàn Quốc tại buổi làm việc

       Kết thúc buổi làm việc, Cục trưởng Bùi Nguyên Hùng gửi lời cảm ơn tới Đoàn công tác Hàn Quốc. Hiện nay, Việt Nam đang hướng tới việc quản lý các ứng dụng, phần mềm trên máy tính nhằm hạn chế và chống lại việc xâm phạm bản quyền của các tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, quyền liên quan. Chính vì vậy, việc tiếp cận và khai thác những ứng dụng, phần mềm này tại Việt Nam là điều vô cùng quan trọng. Cục trưởng hy vọng, trong tương lai không xa, Việt Nam sẽ có nhiều hợp tác quan trọng với Hàn Quốc về các hệ thống phần mềm quản lý các trang web trên internet nhằm thúc đẩy hoạt động bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan đạt kết quả cao.

Lê Hương

img