Chủ Nhật, 08-01-2023 01:42
img

Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới – Dịch vụ Sở hữu Trí tuệ

Các doanh nghiệp và nhà đổi mới cần những cách dễ dàng, tiết kiệm chi phí để bảo vệ bản quyền, sáng chế, thương hiệu và thiết kế của họ ở nhiều quốc gia.

WIPO cung cấp một loạt các dịch vụ toàn cầu để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (IP) xuyên biên giới và để giải quyết các tranh chấp SHTT bên ngoài tòa án.

Chính sách

(ẢNH: GETTY IMAGES / GAJUS)

WIPO cung cấp một diễn đàn chính sách toàn cầu, nơi các chính phủ, các tổ chức liên chính phủ, các nhóm ngành và xã hội dân sự cùng nhau giải quyết các vấn đề đang phát triển về sở hữu trí tuệ (IP).

Các quốc gia thành viên của chúng tôi và các quan sát viên họp thường xuyên trong các Ủy ban WIPO khác nhau và các cơ quan ra quyết định. Thách thức của họ là thương lượng những thay đổi và quy tắc mới cần thiết để đảm bảo rằng hệ thống sở hữu trí tuệ quốc tế bắt kịp với sự thay đổi của thế giới và tiếp tục phục vụ mục đích cơ bản của nó là khuyến khích đổi mới và sáng tạo.

Hợp tác

 

 (HÌNH ẢNH: WIPO)

Chúng tôi hợp tác với các quốc gia thành viên, các tổ chức liên chính phủ và phi chính phủ, và khu vực doanh nghiệp trên toàn thế giới để giúp họ nhận ra những lợi ích của hệ thống sở hữu trí tuệ quốc tế (IP) đối với xã hội.

Các hoạt động hợp tác của chúng tôi dưới nhiều hình thức bao gồm:

Hỗ trợ các chính phủ và cá nhân sử dụng SHTT để phát triển kinh tế;

Xây dựng quan hệ đối tác công tư để giải quyết các thách thức toàn cầu; và

Hợp tác với các quốc gia thành viên để phát triển cơ sở hạ tầng IP toàn cầu và xây dựng sự tôn trọng đối với SHTT.

Các nguồn lực

WIPO là nguồn dữ liệu toàn diện nhất trên thế giới về hệ thống sở hữu trí tuệ (IP), cũng như các nghiên cứu thực nghiệm, báo cáo và thông tin thực tế về SHTT.

Cho dù bạn đang tìm kiếm thông tin thống kê, pháp lý hoặc kỹ thuật, trang này là một cửa ngõ dẫn đến các bộ sưu tập tài nguyên và tài liệu tham khảo độc đáo của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp miễn phí tất cả các ấn phẩm và bộ sưu tập dữ liệu của mình trên mạng.

Sở hữu trí tuệ là gì?

Sở hữu trí tuệ (IP) đề cập đến những sáng tạo của trí óc, chẳng hạn như phát minh; tác phẩm văn học nghệ thuật; kiểu dáng; và các biểu tượng, tên và hình ảnh được sử dụng trong thương mại.

Sở hữu trí tuệ được bảo vệ theo luật, chẳng hạn như bằng sáng chế, bản quyềnnhãn hiệu, cho phép mọi người được công nhận hoặc thu được lợi ích tài chính từ những gì họ phát minh hoặc tạo ra. Bằng cách tạo ra sự cân bằng phù hợp giữa lợi ích của các nhà đổi mới và lợi ích công cộng rộng lớn hơn, hệ thống SHTT nhằm mục đích thúc đẩy một môi trường trong đó sáng tạo và đổi mới có thể phát triển.

Ấn phẩm

 (ẢNH: GEBER86 – E +)

WIPO là diễn đàn toàn cầu về sở hữu trí tuệ các dịch vụ, chính sách, thông tin và hợp tác(IP). Chúng tôi là một cơ quan tự tài trợ của Liên hợp quốc, với 193 quốc gia thành viên.

Sứ mệnh của chúng tôi là dẫn đầu sự phát triển của một hệ thống sở hữu trí tuệ quốc tế cân bằng và hiệu quả cho phép đổi mới và sáng tạo vì lợi ích của tất cả mọi người. Nhiệm vụ, cơ quan quản lý và thủ tục của chúng tôi được quy định trong Công ước WIPO, đã thành lập WIPO vào năm 1967.

Thanh Tú dịch theo WIPO

img